Thứ Tư, 15 tháng 4, 2015

Xuất hiện cá sấu con sống ngoài tự nhiên vùng Đất mũi

  Ngày8/11/2012
“Một người dân tại TP. Cà Mau đã bắt được 1 con cá sấu con trên sông. Thông tin này đã khiến người dân vùng Đất Mũi tiếp tục lo lắng nghi ngờ vụ cá sấu sổng chuồng đã sinh sản ngoài tự nhiên” (Báo Vietnam net)
Cá sấu con (ảnh intenet)
   Phát hiện có cá sấu con ở ngoài thiên nhiên đúng ra đây là tin đáng mừng như vậy cá sấu của “Đất rừng phương nam” có thể vẩn còn đâu đó chứ không phải đã bị tuyệt diệt từ bao lâu nay. Miền sông nước của "Đất rừng phương nam" nơi ngàn xưa đây là vùng quê của loài cá sấu con người đã tiêu diệt đã ruồng rẩy đã lấn chiếm không gian sống của nó, ngày nay chỉ còn lại ký ức qua trang sách mà thôi. Vậy thì làm sao con người lại không thể chấp nhận loài cá sấu sống trên vùng đất mà đúng ra chủ nhân mới chính là nó. Con người vốn có thừa lòng dũng cảm vượng trí thông minh mà mới nghe dăm bảy con cá sấu sổng chuồng, vài cá sấu con đơn côi lạc mẹ trở về với nguồn cội đã vội hoảng lên rồi! Vậy đâu là khái niệm: phát triển bền vững, sự đa dạng sinh học, sống gần gủi với thiên nhiên, bảo vệ động vật hoang dã, bảo vệ nguồn gen di truyền...?
    Người ơi hãy để cho muôn loài cùng chung sống với! bởi chưng người Mẹ thiên nhiên vốn đã sinh ra như thế vì mối quan hệ tương hổ ràng buộc vì sự cân bằng sinh thái qua hàng triệu triệu năm rồi.
 Lê Văn Thưa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét