Thứ Tư, 15 tháng 4, 2015

Chim lạ xuất hiện ở Quảng Bình?

(17:25:38 PM 01/10/2012)
(Tinmoitruong.vn) - Độc giả Lê Văn Thưa (Quảng Bình) cho tinmoitruong.vn biết: "Tôi phát hiện ra một bầy chim lạ xuất hiện nhiều lần trong mấy tháng qua ở Quảng Bình.Tiếc rằng bầy chim này thường xuất hiện bất chợt và lại bay khá cao nên không có điều kiện chụp hình rõ nét hơn. Tuy nhiên, đây là một bầy chim lạ, bởi những động thái và kiểu cách bay lạ so với mọi loại chim từng có ở vùng đất này".
Đôc giả Lê Văn Thưa cho biết: "Trong những tháng hè cho đến nay trên vùng trời thuộc huyện Quảng ninh tỉnh Quảng Bình thường thấy xuất hiện một bầy chim lạ từ đâu bay về đây chao liệng. Đây là loài chim chưa từng thấy từ trước đến nay.
 Người viết bài này không thường quan sát bầu trời nhưng ít ra trong vòng khoảng mấy tháng qua cũng đã 4 lần bất chợt bắt gặp đàn chim lạ này. Khi ít thì thấy có 4 con, khi nhiều nhất có đến khoảng 70 con đây là loài chim khá lớn. Dáng hình của nó không giống bất cứ một loài chim nào từng xuất hiện ở vùng này từ xưa đến nay. Loài chim này trông hình dạng lại giống như loài kền kền châu Phi qua phim ảnh về thế giới động vật.
 Chẳng những giống về hình thể qua cách bay lượn nó cũng giống với tập tính của loài chim kền kền. Tất cả các lần xuất hiện dù số lượng ít hay nhiều bầy chim này đều có cùng một cách bay là không bao giờ bay theo đường thẳng. Mà bay lượn theo kiểu xoay vòng quần đảo và dịch dần về hướng nào đó. Nhìn cách bay là ta hiểu nó đang muốn tìm kiếm rà soát khá kỹ lưỡng dưới mặt đất có thể để kiếm mồi chăng? Nhưng vùng đất này là khu dân cư và cánh đồng ruộng làm gì có loài vật khả dĩ nào để làm mồi (nếu là chim ăn thịt).
 Đây quả là điều khó hiểu vì sao nó phải tốn công bay rà soát tưởng như vô ích như vậy trong mấy tháng qua? Đàn chim này thường thấy xuất hiện vào khoảng thời gian từ 9 đến 10 giò sáng vào những ngày trời quang. Không biết chúng từ hướng nào bay đến nhưng khi kết thúc thường thấy đàn chim bay dịch dần về phía nam cho đến khi mất hút.
  Loài chim này vốn có ở nước ta hay từ nơi xa tìm đến, nó chính là loài chim gì? Mong rằng những nhà chuyên môn hay người hiểu biết có thể làm sáng tỏ về bầy chim lạ xuất hiện trong thời gian qua ở Quảng Bình".
 
Tin nhanh về môi trường Việt Nam giới thiệu hình ảnh bầy chim lạ xuất hiện thường xuyên ở Quảng Bình:

 
Đàn chim lạ khi ít


Đàn chim lạ xuất hiện khi nhiều

 Kiểu bay lượn vòng tìm kiếm
 
Lê Văn Thưa (Quảng Bình)  Nguồn: Tin môi trường VN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét