Thứ Tư, 22 tháng 4, 2015

Thuốc diệt cỏ mới đây này ai ơi!

Sống trong thế giới hiện đại ngày nay người ta lại chế ra thuốc có thể diệt hết sạch các loại cỏ. Nó đã tỏ ra ưu việt đến mức diệt cỏ rồi diệt luôn cây trồng kế cận rất hiệu quả, chứng tỏ độc lực của nó rất dồi dào. Người nông dân đã đưa loại thuốc này ra sử dụng trên đồng ruộng.
 
 
 
   Để loại bỏ thảm cỏ xanh trên bờ ruộng chẵng phải mất công làm gì cứ mua thuốc về thẵng tay mà rãi. Thế là các loại cỏ đang tươi xanh góp vào màu xanh cho sự sống đều phải chết đứng, chết ngồi, chết tức tưởi. Nhưng: "Trạng chết chúa cũng băng hà" cây lúa ven bờ ruộng cũng phải lụi tàn chết khô với cỏ! Cây lúa bị nhiểm độc thuốc cỏ hay thương cho thảm cỏ mà lúa chết theo?
  Ngày nay chủ trương bê tông hóa từ thành thị cho đến nông thôn từ nhà cửa khuôn viên đến sân bãi. Đặc biệt là đường giao thông lớn nhỏ phát triển mở rộng mấy cũng chưa vừa. Bê tông hóa phát triển ra bao nhiêu thì bấy nhiêu mặt đất nơi cây cỏ, chim muông được người Mẹ thiên nhiên tạo ra sinh sôi lại hóa đá.
 
 Những con đường bê tông phẵng lỳ xám xịt đã chẵng có cây cối gì che cái nắng chói chang. Hai bên vệ đường còn chút cỏ xanh sẵn thuốc diệt cỏ mới đem diệt luôn cho cỏ chết khô để hợp với tông màu bê tông xám xịt...
      Không còn gì để bàn luận nửa xin hỏi đến những người chân chính, các nhà môi trường sinh thái có thấu chăng?

Lê Văn Thưa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét