Thứ Bảy, 28 tháng 10, 2017

Ấn tượng Chìa vôi

   Nghe cái tên thật dân dã mà ai cũng có thể biết đó là loài chim chìa vôi. Dù số lượng không nhiều nhưng lại sống ở đều khắp ta có thể bắt gặp chúng đâu đó ở mọi nẻo đường. Chỉ là hai mầu lông trắng đen chúng đi lại có vẻ nhún nhẩy thường bay các đoạn ngắn khi ta gặp. Và sau đây là những hình ảnh gây ấn tượng.



   Con người vốn rất ưa thích biểu tượng cái biểu tượng mà họ ưa dùng nhất đó chính là trái tim. Một sự thể hiện của tình yêu có thể là: Tình yêu đất nước, yêu nhân loại hay tình yêu lứa đôi... Điều đáng nói con người đã tốn không biết bao nhiêu là giấy mực được thể hiện bằng những áng văn thơ, hội họa, sân khấu, điện ảnh… Để muốn nói lên hết tình yêu này. Giá như được thể hiện thật nhiều biểu tượng trái tim thì hay biết mấy, nhưng không thể!
  Con chim chìa vôi bé nhỏ này dường như cũng muốn bày tỏ tình yêu của nó với thế giới tự nhiên, với tình yêu trống mái cũng bằng biểu tượng con tim. Nhưng cách thể hiện của nó lại khác không ồn ào hoành tráng như con người mà chỉ lặng lẻ. Tạo ra luôn một hoa văn hình trái tim đính ngay trên chính ngực mình. Điều đáng nói con người đã phải chịu bó tay với cách thể hiện này. Thông qua luôn gen di truyền để rồi thế hệ con cháu của chìa vôi cũng luôn mang hình trái tim này. Quả thế này mới gọi là tình yêu muôn thủa, tình yêu muôn năm!
Hót ca và ngắm nhìn dòng sông quê

 
Cần mẩn kiếm mồi


Lê Văn Thưa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét