Thứ Năm, 17 tháng 9, 2015

Bất ngờ về một loài hoa tím không tên

Có một loài hoa chỉ ở miền thôn dã sống chung với những lũy tre che bóng mát bên con đường làng. Không biết còn nơi nào xuất hiện loài hoa hiếm thấy này hay chỉ có ở làng quê này thôi?
   Loài hoa tím không tên này thuộc vào loài dây leo nó có thể họ hàng giống với cây củ mài, tuy nhiên loài cây này thân dây nhỏ hơn nhiều và rất hiếm gặp. Ở đây loài này mọc xen với cây tre rồi thân dây bám theo cây tre mà vươn lên cao. Gặp dịp loài cây này ra hoa vào mùa thu, những chùm hoa thướt tha rủ xuống trên những cành tre đó là chùm của muôn dây hoa xâu chuổi kết thành. Những dây hoa bé xíu nhưng thật tinh tế, đầu mổi dây nổi lên là hoa màu trắng về sau chuyển dần sang tím và màu tím đậm. Nhìn chùm hoa khoe sắc ta mới cảm nhận ra một vẻ đẹp hiếm có của loài hoa tím không tên này.
Tiếc rằng khi những bức ảnh của loài hoa tím lạ này được ra mắt thì lũy tre làng cùng với loài hoa màu tím này đã phải ra đi để nhường chổ cho con đường bê tông nông thôn mới chạy qua. Mong sao vẩn còn đâu đó trên các vùng quê về loài hoa dại mang một nét đẹp riêng hiếm thấy như loài hoa này.

 Lê Văn Thưa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét